Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Những nhà công nghệ đã sắm thấy địa chỉ giữa việc trông nom giấc ngủ, sức khỏe, tâm lý và thể chất của bạn với loại giường và tấm đệm. Nằm đệm giá rẻ hơn nằm giường cứng, sập gỗ…tránh đau lưng và hạn chế những tác dụng xấu sở hữu cột sống. Nhưng nếu như không dùng hợp lý trong mùa hè, đệm là nơi nảy sinh phổ thông vi khuẩn, gây ô nhiễm phòng ngủ.



Đệm lò xo nằm mùa hè thoáng

Theo điều tra thực tại, nằm đệm mùa hè đã phát triển thành thiên hướng của rộng rãi gia đình.

Mặc dù trời oi bức mấy ngày qua nhưng gia đình anh Nguyễn Văn Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn nằm đệm. Anh san sớt, vì nằm quen nên khi bỏ đệm ra anh hay bị đau lưng, nhức mỏi khắp thân thể và khó ngủ. Không những thế, anh cũng cho biết, nằm đệm mùa hè rất nóng, bức bí ví như thường bật điều hòa. Khác có mùa đông, mùa hè gia đình anh phải thay ga giường thường xuyên hơn để giảm thiểu mùi.

Đệm lò xo thích hợp dùng cho mùa hè oi bức


Bên cạnh đó, một số người nằm đệm do lề thói, tiện lợi và… vạn bất đắc dĩ như thường với nơi chứa.

Theo KS Trương Phi Nam, nguyên Trưởng phòng Nghiên cứu và Chuyển giao khoa học, Viện Dệt may, nằm đệm mùa hè sẽ trở thành thường nhật nếu như phòng ngủ thường xuyên tiêu dùng điều hòa nhiệt độ. Tuy nhiên, ví như như không dùng điều hòa thì sẽ gặp một vài khó chịu như hot, độ thoáng kém dẫn đến cảm giác bức bí lúc ngủ. Đặc biệt, đệm sở hữu thể còn là nơi vững mạnh vi khuẩn, mạt bụi do tàng trữ mồ hôi, da chết của người nằm. Cho nên, việc chọn lựa, cách sử dụng đệm mùa hè cần được các gia đình chú ý.

Cụ thể, yếu tố thoáng cần được cân nói khi dùng đệm. Trong các mẫu đệm như đệm lò xo, đệm cao su, đệm bông ép ví như với cấu trúc giống nhau thì độ thoáng khí của đệm lò xo là cao nhất. Đệm khiến trong khoảng xơ sợi khi không ép sẽ cao hơn cái bông ép và bọt biển, cao su.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, đệm cao su giảm thiểu vi khuẩn tăng trưởng, trong khi xơ sợi phát triển hơn do độ thấm mồ hôi cao. Vì thế, giả dụ chọn đệm cao su cần khắc phục điểm bí, còn đệm xơ sợi hay bông ép thì cần chú ý vi khuẩn.

Trải chiếu, thay ga, phơi nắng

KS Trương Phi Nam cho biết thêm, đệm lò xo có các khoảng trống phía trong nên độ thoáng khí cao. Đây cũng là mẫu đệm được sử dụng phổ quát ở những nước tăng trưởng vào mùa hè. Nhưng nhược điểm chúng là dễ võng do hệ thống lò xo đàn hồi không đều. Do vậy, lúc chọn sắm đệm mẫu này các gia đình cần chú ý đến chất lượng, hàng chính hãng, nằm thử phải luôn cảm thấy êm ái, không bị loạt soạt, nhún sâu.

>>>> Xem thêm: Sinh viên thì nên chọn đệm nào?

Đệm lò xo sang trọng cho cả mùa hè và mùa đông


Khi tiêu dùng đệm bông xơ sợi, đệm bông ép thì nên sử dụng ga mềm, mỏng bọc ngoài, trải thêm 1 lớp chiếu trên cùng. Chiếu mang tác dụng hút ẩm của thân thể để giảm thiểu ngấm xuống đệm. Đồng thời, chiếu cũng giúp làm mát cho thân thể hơn nằm trực tiếp lên ga giường bất chợt dùng điều hòa, bảo vệ đệm khỏi bụi bẩn…

Ví như dùng đệm cao su, bọt biển mùa hè nhưng phòng không bật điều hòa, KS Trương Phi Nam cho rằng, nên cân kể chọn chiếu đặt lên trên. Do đệm lò xo Acnes thường với độ êm ái hơn bông ép nên các loại chiếu không sở hữu độ mềm mại rất khó thích nghi, dễ bị gãy như chiếu sợi tăm tre… bởi thế, những loại chiếu mềm sở hữu thể trải trên đệm này để tạo độ thoáng.

Không những thế, lúc dùng đệm mùa hè, chúng ta cần phải vệ sinh thường xuyên hơn mùa đông để ngăn sự tăng trưởng của vi khuẩn bằng bí quyết thường xuyên phơi nắng (trừ đệm lò xo, bọt biển), thay ga giường hàng tuần.

>>> Xem thêm: những chiếc đệm lò xo tốt nhất cho nhà nghỉ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Categories

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts